Pages

Monday, August 16, 2010

[Pantip] ข้อแนะนำก่อนการไปซื้อ BB ของ DTAC

เป็นการ Copy ข้อความในกระทู้ Pantip มาเพียวๆ เพื่อเก็บไว้เป็นข้อความอ้างอิงเผื่อใช้ในอนาคต กลัวกระทู้หายซะก่อน ลองอ่านกันดูละกันครับ

อ้างอิง (ถ้า link ไม่หายซะก่อนนะ) : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T9581036/T9581036.html

[17/8/2553]
เพิ่มว่า มันมีวิธีกดสูตรดูจำนวน Data ที่ใช้ไปกับ Voice ที่ใช้ไปด้วยการเข้าไปที่หน้า status แล้วกด "buyr" หรือ "buzr"  ทำให้รู้ว่าเครื่องใหม่หรือเปล่า
***แต่ว่าเมื่อมันมีให้แสดง มันก็มีวิธี reset ให้เป็น 0 อยู่ดี วิธีการคงไม่ได้ลงไว้ เพราะว่า...ผมก็ไม่รู้ แต่ใน PDAMobiz ได้มีการแสดงให้ดูว่ามันสามารถทำได้

เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะสนใจ BB ของดีแทคครับ ผมเองไปซื้อมาแล้ว เลยอยากจะแบ่งปันเพือนๆ ที่สนใจ แต่ยังไม่ได้ซื้อ หากเพื่อนๆ คนไหนมีอะไรเพิ่มเติม เพิ่มเติมได้นะครับ


  1. ใช้เบอร์เดิมได้ เบอร์เติมเงินก็ใช้ได้ แต่ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเป็นรายเดือนก่อน (FB แจ้งว่าควรใช้เงินให้หมดก่อน แต่ทางศูนย์บอกว่าเงินที่อยู่ในเบอร์จะคืนกลับให้ในสองสัปดาห์)
  2. ไม่สามารถใช้แต่แพคเกจ BB เพียวๆ ได้ ต้องมีโปรหลัก สำหรับคนที่มีเบอร์อยู่แล้วจะสบายหน่อย เพราะใช้โปรเดิมได้ แต่คนใหม่ตอนนี้มัดมือชกว่าเหลือแต่ one นาทีละบาท ขั้นต่ำ 200
  3. เบอร์ที่ใช้ ต้องเปิดไว้ครบปี โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปร BB ก็ได้ (จริงๆ ผมว่าเปลี่ยนได้ตั้งแต่เดือนแรกเลยมั้ง แต่คงไม่มีใครเปลี่ยนหรอก เพราะว่าจะเสียเงิน 2600 บาทฟรี) จะใช้แต่ one ไปจากเดือนที่ 5 ถึง 12 ก็ไม่มีใครว่าครับ แต่ต้องโทรแจ้ง เมื่อครบกำหนดฟรี 4 เดือนแล้ว ไม่งั้นจะยังเป็น 650 อยู่ (ผมกะว่า ถ้าเดือนที่ 5 รั่ว ผมจะเลิกโปร BB แล้วเหลือแต่ one จากนั้นเครื่องจะเอาไปใช้กะวันทูคอลแทน)
  4. ลองเครื่องให้ทุกฟังก์ชั่นเท่าที่จะลองได้ โดยเฉพาะปุ่มครับ เพราะเครื่องที่ผมได้มา ปุ่มกดบางปุ่มกดแล้วตอบสนองไม่ดี (แต่กดได้) หากเรายอมรับเครื่องแล้วจะไม่สามารถเคลมได้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเอง และรอเปลี่ยนสามสัปดาห์ ผมทราบเนื่องจากไปถามเจ้าหน้าที่ในวันต่อไปว่าเคลมได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ได้พร้อมเอาเครื่องเธอมาให้ดูว่าของเธอก็เป็นอาการ เดียวกะผม (8520 สีขาว ของผม 9700 สีดำ) ซึ่งตรงนี้ บอกกันตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะคิดว่าคีย์บอร์ดของแท้ เกรดน่าจะดีกว่านี้ และ QC น่าจะดีกว่านี้ ไว้รอหมดประกัน จะไปลองเปลี่ยนกับร้านที่ไว้ใจได้ดู (หากผมไม่ขายไปซะก่อน)
  5. หากเครื่องมีปัญหา ต้องส่งซ่อมที่สิงคโปร์ (มั้ง) โดยจะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน (แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า 3 สัปดาห์น่าจะได้) สามารถยืมเครื่องได้ แต่ต้องจ่าย 2,000 (คนรู้จักผมบอกว่าเป็นค่ามัดจำ พอคืนเครื่องที่ยืมจะได้คืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งตรงนี้ครับ ยังไงถ้าจะซ่อม ลองถามรายละเอียดดู)
  6. ไม่แน่ใจว่าเครื่องศูนย์จะมีการตั้งค่ากัน EDGE รั่วหรือไม่ ผมไม่รู้ครับ เพราะตั้งกระทู้ถามแล้ว ไม่เคยมีคนมาตอบเลย แต่คงมีมั้ง (เดาเอา) ผมลองตั้งค่าตามที่ FB บอกจากเครื่องเก่าผมแล้ว มันก็ยังรั่วจนเงินติดลบ เบอร์เก่าผมเลยตั้งทิ้งไว้เฉยๆ รอโปรหมดครับ เข็ดจริงๆ
  7. ถ้ารอได้ แนะนำว่าให้รอ เพราะเชื่อว่าอีกสองค่ายน่าจะมีโปรโมชั่นที่คล้ายๆ กันออกมาอย่างแน่นอน (อันนี้ไม่ยืนยันแต่คิดว่าต้องมีแน่ๆ เพื่อดึงยอดขาย) แต่ผมรอไม่ไหว หวดมาก่อนแล้ว

จากคุณ : สาวกออเร้นจ์รุ่นแรก
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 53 10:41:31 A:58.9.175.68 X: TicketID:139846 
--------------

"สวัสดีค่ะ คุณสาวกออเร้นจ์รุ่นแรก"

fb ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณสาวกออเร้นจ์รุ่นแรก ด้วยนะคะ

@ เพิ่มเติมค่ะ @

 สำหรับเงินประกันในการยืมเครื่องนั้น เป็นการวางมัดจำไว้กับดีแทคเพื่อประกันความสูญหาย, เสียหาย, บุบสลาย, ชำรุดบกพร่อง ใดๆ
ที่ อาจเกิดขึ้นกับเครื่องโทรศัพท์พร้อมอุปกรณ์ที่ขอยืมใช้ชั่วคราว โดยทาง dtac จะคืนให้ลูกค้าในวันที่ลูกค้ามาติดต่อรับเครื่องซ่อมคืน และนำ
เครื่องโทรศัพท์พร้อมอุปกรณ์ที่ขอยืมมาคืนครบถ้วนแล้วค่ะ

>> สำหรับการตรวจสอบ และรับประกันตัวเครื่อง ทาง dtac จะมีมาตราฐานการตรวจสอบ และรับเคลมตามเงื่อนไขการรับประกัน โดยหากเป็นการใช้งานเครื่องภายนอกอาจจะแนะนำให้ตรวจสอบ ณ ตอนที่ซื้อเครื่องเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้บริการค่ะ

>> และในส่วนการตั้งค่าเครื่อง BB เพื่อป้องกันการเกิดค่าบริการ dtac internet นั้น เนื่องจากตามคุณสมบัติเครื่อง BB ที่เป็นการเชื่อมต่อแบบ Always on เพื่อความสะดวกในการใช้งานติดต่อสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ จึงอาจทำให้เกิดยอดการใช้งาน dtac internet จากการใช้งาน BB Service ได้ ทั้งที่เกิดจากการใช้งาน และการตั้งค่าตัวเครื่อง
--> ซึ่งการตั้งค่าตัวเครื่องตามที่ fb หรือเจ้าหน้าที่ทีม BB แนะนำคุณ สาวกออเร้นจ์รุ่นแรก ไปก่อนหน้านั้น จะเป็นเพียงการป้องกันเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่การปิดการเชื่อมต่อ dtac internet จากตัวเครื่องแบบ 100% เนื่องจากปัจจุบัน ทาง RIM ยังไม่ได้มีการออกโปรแกรม ที่เกี่ยวกับการปิดการเชื่อมต่อ Internet สำหรับเครื่อง BB โดยตรงค่ะ 


จากคุณ : feedback@dtac.co.th  
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 53 10:33:17