อ้างอิง (ถ้า link ไม่หายซะก่อนนะ) : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T9581036/T9581036.html
[17/8/2553]
เพิ่มว่า มันมีวิธีกดสูตรดูจำนวน Data ที่ใช้ไปกับ Voice ที่ใช้ไปด้วยการเข้าไปที่หน้า status แล้วกด "buyr" หรือ "buzr" ทำให้รู้ว่าเครื่องใหม่หรือเปล่า
***แต่ว่าเมื่อมันมีให้แสดง มันก็มีวิธี reset ให้เป็น 0 อยู่ดี วิธีการคงไม่ได้ลงไว้ เพราะว่า...ผมก็ไม่รู้ แต่ใน PDAMobiz ได้มีการแสดงให้ดูว่ามันสามารถทำได้
เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะสนใจ BB ของดีแทคครับ ผมเองไปซื้อมาแล้ว เลยอยากจะแบ่งปันเพือนๆ ที่สนใจ แต่ยังไม่ได้ซื้อ หากเพื่อนๆ คนไหนมีอะไรเพิ่มเติม เพิ่มเติมได้นะครับ
- ใช้เบอร์เดิมได้ เบอร์เติมเงินก็ใช้ได้ แต่ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเป็นรายเดือนก่อน (FB แจ้งว่าควรใช้เงินให้หมดก่อน แต่ทางศูนย์บอกว่าเงินที่อยู่ในเบอร์จะคืนกลับให้ในสองสัปดาห์)
- ไม่สามารถใช้แต่แพคเกจ BB เพียวๆ ได้ ต้องมีโปรหลัก สำหรับคนที่มีเบอร์อยู่แล้วจะสบายหน่อย เพราะใช้โปรเดิมได้ แต่คนใหม่ตอนนี้มัดมือชกว่าเหลือแต่ one นาทีละบาท ขั้นต่ำ 200
- เบอร์ที่ใช้ ต้องเปิดไว้ครบปี โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปร BB ก็ได้ (จริงๆ ผมว่าเปลี่ยนได้ตั้งแต่เดือนแรกเลยมั้ง แต่คงไม่มีใครเปลี่ยนหรอก เพราะว่าจะเสียเงิน 2600 บาทฟรี) จะใช้แต่ one ไปจากเดือนที่ 5 ถึง 12 ก็ไม่มีใครว่าครับ แต่ต้องโทรแจ้ง เมื่อครบกำหนดฟรี 4 เดือนแล้ว ไม่งั้นจะยังเป็น 650 อยู่ (ผมกะว่า ถ้าเดือนที่ 5 รั่ว ผมจะเลิกโปร BB แล้วเหลือแต่ one จากนั้นเครื่องจะเอาไปใช้กะวันทูคอลแทน)
- ลองเครื่องให้ทุกฟังก์ชั่นเท่าที่จะลองได้ โดยเฉพาะปุ่มครับ เพราะเครื่องที่ผมได้มา ปุ่มกดบางปุ่มกดแล้วตอบสนองไม่ดี (แต่กดได้) หากเรายอมรับเครื่องแล้วจะไม่สามารถเคลมได้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเอง และรอเปลี่ยนสามสัปดาห์ ผมทราบเนื่องจากไปถามเจ้าหน้าที่ในวันต่อไปว่าเคลมได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ได้พร้อมเอาเครื่องเธอมาให้ดูว่าของเธอก็เป็นอาการ เดียวกะผม (8520 สีขาว ของผม 9700 สีดำ) ซึ่งตรงนี้ บอกกันตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะคิดว่าคีย์บอร์ดของแท้ เกรดน่าจะดีกว่านี้ และ QC น่าจะดีกว่านี้ ไว้รอหมดประกัน จะไปลองเปลี่ยนกับร้านที่ไว้ใจได้ดู (หากผมไม่ขายไปซะก่อน)
- หากเครื่องมีปัญหา ต้องส่งซ่อมที่สิงคโปร์ (มั้ง) โดยจะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน (แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า 3 สัปดาห์น่าจะได้) สามารถยืมเครื่องได้ แต่ต้องจ่าย 2,000 (คนรู้จักผมบอกว่าเป็นค่ามัดจำ พอคืนเครื่องที่ยืมจะได้คืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งตรงนี้ครับ ยังไงถ้าจะซ่อม ลองถามรายละเอียดดู)
- ไม่แน่ใจว่าเครื่องศูนย์จะมีการตั้งค่ากัน EDGE รั่วหรือไม่ ผมไม่รู้ครับ เพราะตั้งกระทู้ถามแล้ว ไม่เคยมีคนมาตอบเลย แต่คงมีมั้ง (เดาเอา) ผมลองตั้งค่าตามที่ FB บอกจากเครื่องเก่าผมแล้ว มันก็ยังรั่วจนเงินติดลบ เบอร์เก่าผมเลยตั้งทิ้งไว้เฉยๆ รอโปรหมดครับ เข็ดจริงๆ
- ถ้ารอได้ แนะนำว่าให้รอ เพราะเชื่อว่าอีกสองค่ายน่าจะมีโปรโมชั่นที่คล้ายๆ กันออกมาอย่างแน่นอน (อันนี้ไม่ยืนยันแต่คิดว่าต้องมีแน่ๆ เพื่อดึงยอดขาย) แต่ผมรอไม่ไหว หวดมาก่อนแล้ว
จากคุณ : สาวกออเร้นจ์รุ่นแรก
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 53 10:41:31 A:58.9.175.68 X: TicketID:139846
--------------
fb ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณสาวกออเร้นจ์รุ่นแรก ด้วยนะคะ
@ เพิ่มเติมค่ะ @
สำหรับเงินประกันในการยืมเครื่องนั้น เป็นการวางมัดจำไว้กับดีแทคเพื่อประกันความสูญหาย, เสียหาย, บุบสลาย, ชำรุดบกพร่อง ใดๆ
ที่ อาจเกิดขึ้นกับเครื่องโทรศัพท์พร้อมอุปกรณ์ที่ขอยืมใช้ชั่วคราว โดยทาง dtac จะคืนให้ลูกค้าในวันที่ลูกค้ามาติดต่อรับเครื่องซ่อมคืน และนำ
เครื่องโทรศัพท์พร้อมอุปกรณ์ที่ขอยืมมาคืนครบถ้วนแล้วค่ะ
>> สำหรับการตรวจสอบ และรับประกันตัวเครื่อง ทาง dtac จะมีมาตราฐานการตรวจสอบ และรับเคลมตามเงื่อนไขการรับประกัน โดยหากเป็นการใช้งานเครื่องภายนอกอาจจะแนะนำให้ตรวจสอบ ณ ตอนที่ซื้อเครื่องเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้บริการค่ะ
>> และในส่วนการตั้งค่าเครื่อง BB เพื่อป้องกันการเกิดค่าบริการ dtac internet นั้น เนื่องจากตามคุณสมบัติเครื่อง BB ที่เป็นการเชื่อมต่อแบบ Always on เพื่อความสะดวกในการใช้งานติดต่อสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ จึงอาจทำให้เกิดยอดการใช้งาน dtac internet จากการใช้งาน BB Service ได้ ทั้งที่เกิดจากการใช้งาน และการตั้งค่าตัวเครื่อง
--> ซึ่งการตั้งค่าตัวเครื่องตามที่ fb หรือเจ้าหน้าที่ทีม BB แนะนำคุณ สาวกออเร้นจ์รุ่นแรก ไปก่อนหน้านั้น จะเป็นเพียงการป้องกันเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่การปิดการเชื่อมต่อ dtac internet จากตัวเครื่องแบบ 100% เนื่องจากปัจจุบัน ทาง RIM ยังไม่ได้มีการออกโปรแกรม ที่เกี่ยวกับการปิดการเชื่อมต่อ Internet สำหรับเครื่อง BB โดยตรงค่ะ
จากคุณ : feedback@dtac.co.th
เขียนเมื่อ : 16 ส.ค. 53 10:33:17